Thẻ nhớ SD sẽ sớm đạt mức dung lượng lên đến 128 TB

Thesd0_800x450
Chuẩn SD Ultra Capacity vừa được công bố

Mới đây, hiệp hội SD (The SD Association) vừa công bố thông số kỹ thuật dành cho một chuẩn thẻ nhớ mới có thể đạt dung lượng lưu trữ tới 128 TB và cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, lên đến 986 MB/s.

Còn nhớ vào năm 2009, các hãng công nghệ chuyên về bộ nhớ lưu trữ đã đặt ra giới hạn cho thẻ SD lúc bấy giờ là 2 TB và hiện thì vẫn chưa có sản phẩm nào đạt được mức dung lượng khủng đó.

Cho đến năm nay, vẫn chỉ có nguyên mẫu thẻ SD mà SanDisk giới thiệu hồi năm 2016 là đạt mức 1 TB nhưng vẫn chưa có trên thị trường. Và hãng này cho rằng, đây là một sự phát triển cần thiết để song hành cùng việc “nặng dần đều” của các loại dữ liệu như video 4K và các tệp tin phục vụ VR (thực tế ảo).

Thẻ nhớ phải ngày càng tăng dung lượng để đáp ứng nhu cầu lưu trữ video 4K, VR,…

Mặc dù thẻ nhớ với dung lượng lớn luôn là thứ mà người dùng khao khát. Tuy nhiên, giá của những chiếc thẻ nhớ có dung lượng càng lớn thì càng cao chính là rào cản.

Ví dụ, thẻ nhớ 512 GB đến từ SanDisk có giá lên đến 800 USD (hơn 18 triệu đồng), dù bây giờ nó đã giảm giá còn khoảng 300 USD (gần 7 triệu) nhưng đó vẫn là số tiền rất khó chấp nhận vì đắt hơn cả 1 chiếc smartphone tầm trung.

Quay trở lại với thông số kỹ thuật của chủng thẻ nhớ mới, nó sẽ được gọi là SD Ultra Capacity (SDUC, tạm dịch: Thẻ SD siêu dung lượng) – mới hơn cả chuẩn SD Express đang hứa hẹn sẽ xuất hiện trên những mẫu thẻ nhớ sắp ra mắt.

Nhìn chung, chúng ta hãy xem đây là một tin vui nhưng tạm thời, sẽ không có hãng sản xuất nào bắt tay vào làm thẻ SD theo chuẩn SDUC. Lý do đơn giản là vì giới hạn 2 TB dành cho thẻ nhớ vẫn chưa được phá vỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *