Sau 1 năm ra mắt, thẻ nhớ Nano Memory vẫn chưa phổ biến với người dùng

Nen1

Huawei đã ra mắt thẻ nhớ Nano Memory vào năm ngoái. Đây là thẻ nhớ độc quyền do chính nhà sản xuất Trung Quốc thiết kế. Tuy thẻ nhớ mới này có thiết kế nhỏ gọn phù hợp trong các điện thoại mỏng hiện nay nhưng lại không nhận được sự hỗ trợ từ các nhà phát triển thẻ nhớ và các OEM khác.

Thẻ nhớ Nano Memory (NM) là gì?

Thẻ Nano Memory (NM) là một định dạng lưu trữ mở rộng được phát triển bởi Huawei. Thẻ NM tương tự như microSD nhưng nhỏ hơn, có cùng kích thước với thẻ nano-SIM. Hiện thẻ cung cấp ba sự lựa chọn gồm 64 GB, 128 GB, 256 GB và tất cả đều có tốc độ đọc 90 MB/s.

Thẻ nhớ Nano Memory (NM) khác gì microSD?

Thẻ NM có chức năng tương tự như thẻ microSD, vì thế mang lại cùng một trải nghiệm. Nhưng với các nhà sản xuất thiết bị, việc sử dụng thẻ NM sẽ có lợi ích lớn hơn vì có thể giải phóng không gian bên trong điện thoại để sử dụng cho các thành phần khác. Thẻ NM có thể được cắm vào khe thẻ nano-SIM kép của Huawei thay vì phải cần một khe cắm riêng.

Việc sử dụng khay SIM cho bộ nhớ mở rộng có thể giúp các nhà sản xuất có nhiều sự lựa chọn hơn trong cách thiết kế thiết bị và các thành phần sử dụng.

Nhược điểm của thẻ nhớ Nano Memory (NM)

Tuy cho hiệu năng tương tự như thẻ microSD nhưng thẻ NM có mức giá rất đắt. Thẻ nhớ NM 128 GB có giá mắc gấp đôi so với thẻ microSD có tốc độ đọc cao hơn ở cùng kích thước (giá trên Amazon và eBay). Thẻ NM cũng có ít sự lựa chọn hơn về dung lượng lưu trữ hay tốc độ ghi mà nó cung cấp khi so với thẻ microSD.

Nhược điểm lớn nhất của thẻ NM là khả năng hỗ trợ. Hầu hết điện thoại Android đều hỗ trợ thẻ nhớ microSD trong nhiều năm qua, nhưng thẻ NM thì chỉ có thể được sử dụng trên một số ít điện thoại Huawei. Thêm vào đó, vì thẻ NM sẽ chiếm một khe thẻ SIM nên người dùng sẽ phải lựa chọn việc sử dụng bộ nhớ mở rộng hoặc thêm thẻ SIM thứ hai.

Những điện thoại nào đang hỗ trợ thẻ nhớ Nano Memory?

  • Huawei Mate 20
  • Huawei Mate 20 Pro
  • Huawei Mate 20 X
  • Huawei P30
  • Huawei P30 Pro

Những OEM nào sẽ hỗ trợ thẻ nhớ Nano Memory (NM)?

Huawei hiện tại đang là công ty duy nhất hỗ trợ định dạng NM. CEO của Huawei – Richard Yu cho biết vào năm ngoái, hãng đã đàm phán với các công ty khác để sản xuất chip Nano Memory trong tương lai. Vì Huawei muốn thẻ nhớ sẽ trở thành tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp di động, nhưng cho đến nay vẫn chưa có động tĩnh nào.

Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Western Digital (WD) khi được hỏi về tiềm năng bán thẻ nhớ NM trong tương lai, ông cho biết hiện công ty chưa hỗ trợ tiêu chuẩn NM từ Huawei và vẫn chưa có kế hoạch để hỗ trợ tiêu chuẩn này.

Tình hình hiện tại của thẻ nhớ Nano Memory (NM)

Hiện tại, thẻ NM là một thẻ nhớ đắt tiền nhưng chỉ được một số ít điện thoại hỗ trợ, vì thế không có lý do nào để mua thẻ NM trừ khi người dùng sử dụng điện thoại Huawei. Điều này sẽ khiến thẻ NM rất khó để trở nên phổ biến vì thẻ NM là một bộ nhớ mở rộng nằm bên trong thiết bị được tạo ra với kích thước nhỏ hơn – nên sẽ rất khó bán.

Huawei P30 và P30 Pro có hỗ trợ thẻ nhớ Nano Memory

Huawei phải thuyết phục các nhà sản xuất (OEM) đầu tư vào loại thẻ nhớ mới này, đồng thời tìm thêm đối tác sản xuất, nghiên cứu những tính năng, công nghệ mới, cải thiện tốc độ để thẻ nhớ NM thực sự vượt trội hơn so với microSD thay vì chỉ nằm ở kích thước nhỏ hơn. Trong tương lai, nếu thẻ Nano Memory giúp các OEM trong quá trình sản xuất điện thoại, tiêu chuẩn này có thể trở nên phổ biến hơn.

Nguồn: AndroidAuthority

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *