Google Assistant “thân thiện hơn” với hàng loạt thiết bị mới

Google Assistant

Ngay ngày đầu tiên của sự kiện Google I/O, Google đã công bố hàng loạt tin đáng chú ý như việc ra mắt Nest Hub Max hay sự hợp nhất của Google và Nest.

Bên cạnh đó, một tin đáng mừng là Google Assistant sẽ tương thích thêm nhiều thiết bị mới.

Cụ thể, trợ lý ảo sẽ hoạt động tự nhiên hơn với các thiết bị gia dụng ví dụ như: điều hòa không khí, lò sưởi, rèm, mái hiên di động, cửa sổ điều khiển từ xa, bình nóng lạnh, lò vi sóng, cửa gara, van nước, hệ thống an ninh trong nhà, khóa cửa…

 

Như vậy, bạn sẽ không phải sử dụng thêm các danh từ xác định trong lệnh thoại. Ví dụ, thay vì nói “Hey Google, tell GE to start the microwave thì giờ đây bạn chỉ cần “Hey Google, start the microwave”

Ngoài ra, trợ lý ảo cũng được cập nhật thêm danh sách từ liên quan, phụ thuộc vào ngữ cảnh. Khi đó, việc ra lệnh qua Google Assistant sẽ được đơn giản và tự nhiên hơn, phù hợp với nhiều loại ngôn ngữ khác nhau hơn.

Cụ thể, những từ sau sẽ được sử dụng thay On – Off tùy từng trường hợp: Open – Close, Start – Stop, Lock – Unlock, Arm – Disarm.

Có thể thấy, từ sau sự kiện Google I/O 2018, Google đã mở rộng hơn danh sách các thiết bị tương thích. Giờ đây, trợ lý ảo Google Assistant đã hỗ trợ căn nhà thông minh theo cách nhanh hơn và linh hoạt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *