CHOETECH 19W Solar Charger: Sạc năng lượng mặt trời thú vị, hữu ích cho phượt thủ

Với sự phát triển của viên pin năng lượng mặt trời, người dùng đã có thể chạm tay tới nguồn năng lượng sạch này trong một thiết kế chỉ nhỏ bằng túi xách, đồng thời có thể sạc cho smartphone, tablet hay pin dự phòng ở bất kẻ nơi đâu, miễn là có ảnh sáng.

Tại sao ở đoạn mô tả, người viết lại đề cập đến mọi nơi có ánh sáng? Thật vậy, bộ sạc pin mặt trời của CHOETECH có thể nhận diện bất kỳ nguồn sáng nào để chuyển hóa thành điện năng. Tuy vậy, bộ sạc này hoạt động tốt dưới ánh nắng mặt trời nơi có năng lượng sáng và nhiệt cao tốt nhất, những nguồn sáng khác chỉ để tham khảo mà thôi. Tên đầy đủ của bộ sạc được đề cập là CHOETECH 19W Solar Charger, bộ sạc này được phát triển bởi hãng công nghệ nổi tiếng CHOETECH và có thêm một phiện bản 24W. Song, do kích thước của bộ 24W khá lớn nên ở dưới dạng tiện dụng, công suất 19W tiện hơn nhờ độ nhỏ gọn và cũng là đủ cho tất cả các thiết bị di động hay sạc dự phòng hiện nay.

Ở thời điểm hiện tại, sạc năng lượng mặt trời vẫn chưa phổ biến vì tính ứng dụng chưa cao ở mọi trường hợp nhưng lại là giải pháp tuyệt vời dành cho những ai hay di chuyển, đặc biệt là phượt thủ, thường tới những nơi mà điện không sẵn có như đảo, núi rừng. Ở hoàn cảnh thông thường, sạc năng lượng mặt trời sẽ giúp chúng ta nhanh chóng tạo ra điện năng nếu không có một ổ cắm ở xung quanh. Tất nhiên, hạn chế của sạc năng lượng mặt trời là bạn sẽ phải luôn luôn tiếp cận tới nguồn sáng mạnh  như ngoài trời nắng, ảnh hưởng đến thiết bị đang cần sạc, nếu không muồn điều đó thì bạn cần trang bị một sợi dây nối rất dài từ 2m trở nên. Dẫu vẫn còn những hạn chế nhưng Solar Charger sẽ là tương lai và là sản phẩm vô cùng thú vị để bạn sở hữu.

THIẾT KẾ

CHOETECH 19W Solar Charger có 3 tấm pin năng lượng mặt trời được bao bọc xung quanh bằng lớp vải dệt bằng các sợi polyester. Chất liệu này khá bền bỉ và đem lại cho sạc khả năng chống nước và trọng lượng rất nhẹ, mỏng. Các đường đan chỉ chi tiết với tiêu chuẩn cao để đảm bảo độ bền, thực sự, chỉ là một sạc mang tính chất dự phòng nhưng CHOETECH vẫn biết cách chăm chút cho sản phẩm của mình.

 

Các tấm pin cũng được làm mỏng, nhẹ để khi gập lại chỉ có kích thường bằng cái túi và dày bằng quyển sách 200 trang, việc để sạc Solar Charger trong túi không chiếm nhiều không giản. Phiên bản 24W có bổ sung thêm một tấm pin mặt trời và kích thước mỗi tấm pin cũng lớn hơn, độ cơ động cũng giảm theo. Trong trường hợp đeo tấm 19W đằng sau lưng cũng sẽ vừa vặn hơn bởi độ dài là 55cm là đủ để che khuất balo, không hề bất tiện khi ngồi trên xe máy. Bản thân CHOETECH cũng đề xuất việc sử dụng phiên bản 19W để tiện lợi hơn dành cho người dùng.

 

 

Phía sau Solar Charger có một túi lưới và hai cổng USB cho phép sạc 2 thiết bị cùng một lúc. Túi lưới này có rất nhiều tác dụng khác nhau bao gồm việc đựng các khóa chốt, dây USB và tối đa 2 chiếc điện thoại phía sau. Túi lưới này có kích thước bằng một tấm pin mặt trời và có thể để vừa vặn một chiếc Samsung Galaxy Note 10+ cùng với dây sạc, bạn có thể vừa đi vừa sạc mà không gặp bất kỳ trở ngại nào về dây dẫn. Các tấm pin mặt trời cũng là vật liệu hấp thụ nhiệt nên việc đặt ở phía sau khi đi trời nắng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thiết bị.

Ở giữa hai công sạc có một đèn tín hiệu màu xanh, cường độ sáng của đèn này hiển thị cho điện năng được chuyển đổi hay hiểu đơn giản là hiệu suất ảnh sáng. Nếu bạn đang ở nguồn sáng mạnh, đèn sẽ sáng ở mức tối đa và giảm dần khi nguồn sáng không đạt yêu cầu. Công suất của Solar Charger là 19W nhưng không phải lúc nào cũng có thể đạt được ngưỡng này, phụ thuộc rất nhiều vào nguồn năng lượng phát sáng tại thời điểm đó. Đây cũng là hạn chế của sạc loại này.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Các tấm pin được làm từ tấm nhựa mặt trời PET đạt chuẩn đồ bền công nghiệp, chắc chắn và chống chịu với nhiều tác động lực khác nhau. Các tấm pin này nhẹ bằng 1/3 so với công nghệ Silicon có cùng kích thước, đem lại hiếu suất chuyển đổi năng lượng đạt 22-25%. CHOETECH cho biết, đa phần các sản phẩm có chức năng tương tự chỉ đạt 15% hiệu suất chuyển đổi, do đó, sản phẩm Solar Charger đạt ngưỡng công suất rất cao, cụ thể hiện tại là 19W.

Ba tấm pin năng lượng mặt trời sẽ đem tới công suất tổng 19W, hai cổng USB với đầu ra tối đa 5V-2.4A. Phụ kiện đi kèm có 2 móc khóa, 2 dây micro-USB, hướng dẫn sử dụng được in ở mặt sau, bên trong túi lưới. Cách thức đặt tấm pin sao cho hiệu quả cũng được CHOETECH đề xuất và người dùng dựa vào vị trí nguồn sáng trực tiếp có thể đặt sao cho đúng. Thử nghiệm cho thấy việc đặc đúng hướng nguồn sáng, không có che chắn và ánh sáng thu nhận đều trên cả ba tấm pin đem lại hiệu quả tốt nhất. Việc sử dụng trong bóng râm không mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí khả năng tiếp nhận ánh sáng ở mức thấp, sạc lúc nhận lúc không. Điều tương tự xảy ra với hôm trời nhiều mây.

Ở điều kiện lý tưởng, trong thời gian chiếu sáng của mặt trời từ 7h sáng để tối, CHOETECH 19W Solar Charger có thể sạc tối đa 2 lần một sạc dự phòng 10.000mAh và mất hơn 2 tiếng để sạc đầy chiếc Galaxy Note 10+ với dung lượng pin 4.300mAh. Một trường hợp thực tế, khi đi làm lúc 8h sáng, người viết đã đeo các tấm năng lượng mặt trời trên lưng và sạc cho chiếc Galaxy Note 10+, thời gian di chuyển là 30 phút và Galaxy Note 10+ tiếp nhận 35% pin, từ 25% lên 60%, tương đối ấn tượng.

THAY CHO LỜI KẾT

Sạc pin năng lượng mặt trời sẽ là giải pháp hoàn hảo cho những ai thích di chuyển hoặc đơn giản là đi đến nơi ổ điện không có sẵn. Với những người thường ở thành phố, đây là một sản phẩm phù hợp cho các trường hợp tình thế. Dù còn nhiều hạn chế về nơi đặt cũng như tiếp nhận nguồn sáng nhưng không thể phủ nhận CHOETECH 19W Solar Charger là sản phẩm dành cho tương lai đặc biệt là việc sử dụng nguồn năng lượng sạch, xu hướng của toàn cầu.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *