Tại hội nghi Google I/O năm nay, Google đã chính thức thông báo sẽ thay đổi thương hiệu cho các sản phẩm nhà thông minh của mình. Thay vì Google Home, chúng được chuyển thành Google Nest.
Việc chuyển đổi bắt đầu với Google Home Hub, giờ đây sẽ có tên mới là Google Nest Hub. Và sản phẩm lần đầu được ra mắt với thương hiệu mới chính là Google Nest Hub Max – phiên bản cao cấp hơn của Nest Hub.
Google cũng xác nhận các loa thông minh Home sẽ có thương hiệu Nest ở tên trong tương lai gần. Đồng thời, các tài khoản Nest cũng sẽ sớm được chuyển tới Google Accounts để khắc phục các vấn đề về bảo mật gần đây.
Cụ thể, các tài khoản Nest sẽ được tự động push sang Google Accounts. Không cần phải thiết lập bổ sung gì thêm, các sản phẩm sẽ được tích hợp sẵn để có thể sử dụng luôn. Các sản phẩm ra mắt từ trước khi Nest được Google mua lại cũng sẽ liên kết sẵn trong hệ thống. Ví dụ như khi bạn sở hữu một cảm biến nhiệt độ Nest và một thiết bị Google Home nào đó, chỉ cần ra lệnh “Hey Google, make it warmer” là được.
Người dùng sẽ nhận được lời mời để thực hiện quá trình chuyển, bạn có thể chọn không chuyển ngay nếu không muốn. Tuy nhiên, Google cảnh báo rằng, các thiết bị thông minh trong tương lại sẽ chỉ có sẵn cho user có tài khoản Google mà thôi.
Google đã chi 3.2 tỷ USD để mua lại Nest vào năm 2014. Tuy nhiên, thay vì sáp nhập làm một, Nest được duy trì hoạt động độc lập cho tới năm ngoái – 2018. Sau khi đưa Nest gia nhập vào nhóm phát triển phần cứng của mình, Google năm nay đã chính thức thực hiện việc thay đổi thương hiệu các sản phẩm.